Kinh nghiệm làm việc:
08/2008 – 10/2009: công ty bánh kẹo PHẠM NGUYÊN (Phaner)
Sản phẩm kinh doanh: bánh kẹo, socola,…
Vị trí: Sales Supervisor (Horeca chanel)
Mô tả công việc:
- Giám sát, hỗ trợ nhân viên bán hàng.
- Tuyển dụng, đào tạo nhân viên.
- Động viên, khuyến khích nhân viên bán hàng.
- Chia tuyến MCP cho nhân viên sales để đạt hiệu quả cao.
- Thúc đẩy, giám sát việc bán hàng.
- Đặt ra chỉ tiêu bán hàng hằng tuần, họp định kỳ với sales để hỗ trợ, nắm bắt tình hình bán hàng.
- Theo dõi, báo cáo tình hình sale out, sale in của nhà phân phối.
- Lên kế hoạch đặt hàng cho nhà phân phối.
- Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh hàng ngày, tuần, tháng.
- Giải quyết những tình huống phát sinh của nhân viên bán hàng, nhà phân phối, khách hàng.
- Khảo sát thị trường, tìm hiểu phản ứng thị trường khi tung sản phẩm mới.
- Lựa chọn và lên kế hoạch tổ chức sampling tại các địa điểm phù hợp. Gửi công văn, đơn xin tổ chức sampling đến sở công thương và sở giao thông vận tải.
- Giám sát việc trưng bày sản phẩm tại các điểm bán, hanger, poster, standee để đội audit chấm điểm trưng bày.
- Nắm rõ chương trình khuyến mãi của công ty để phổ biến cho nhà phân phối và nhân viên bán hàng để có kế hoạch lên đơn hàng phù hợp.
- Đảm bảo độ phủ và chỉ tiêu đơn hàng, doanh số tại khu vực.
- Họp định kỳ với ASM, giám đốc để báo cáo tình hình đạt được và lên kế hoạch làm việc cho thời gian sau.
Kinh nghiệm đạt được:
- Kỹ năng quản lý, viết báo cáo.
- Chịu được áp lực công việc.
- Kỹ năng huấn luyện, lên kế hoạch làm việc.
- Động viên, thúc đẩy nhân viên bán hàng.
- Quản lý thời gian, giải quyết những vấn đề phát sinh.
- Mối quan hệ tốt với nhà phân phối, khách hàng.
- Là cầu nối giữa công ty và nhà phân phối.
09/2011 –08/2013: công ty cổ phần kỹ thuật TNP
Sản phẩm kinh doanh: trang thiết bị lọc khí, phòng sạch, AHU, FCU, FFU,…
Vị trí: Sales Executive
Mô tả công việc:
- Tìm nguồn dữ liệu khách hàng.
- Gửi bảng báo giá, thông tin sản phẩm công ty và giải đáp thắc mắc, phản hồi của khách hàng qua email, điện thoại,…
- Thiết lập cuộc hẹn, tư vấn, thuyết phục, chăm sóc khách hàng.
- Theo dõi, thúc đẩy tiến độ đơn hàng.
- Giải quyết những tình huống, vấn đề phát sinh của khách hàng.
- Báo cáo tình hình kinh doanh hàng tuần, hàng tháng.
- Nhận định khách hàng tiềm năng.
- Làm hợp đồng, báo giá gửi đến khách hàng.
- Phân vùng làm việc, chia nhóm khách hàng để tăng hiệu quả công việc.
- Họp hằng tuần để review lại tình hình trong tuần và đưa ra lịch làm việc cho tuần sau.
Kinh nghiệm đạt được:
- Tạo được nhiều mối quan hệ khách hàng trong nhiều lĩnh vực.
- Kỹ năng thuyết phục, tư vấn, đàm phán.
- Lắng nghe ý kiến của khách hàng.
- Thích nghi nhanh với môi trường làm việc.
- Chịu áp lực cao trong công việc.
- Kỹ năng chốt đơn hàng, làm hợp đồng, workplan.
- Khả năng giao tiếp tốt với khách hàng, nắm bắt tâm lý, nhu cầu khách hàng.
09/2013 – 10/2015: công ty TNHH TM DV VĨNH LỢI
Sản phẩm kinh doanh: màng in chuyển nhiệt trên nhựa PP, máy ép chuyển nhiệt màng in PP, sản phẩm nhựa gia dụng, silicon trục, silicon tấm, nguyên phụ liệu in lụa, in chuyển nhiệt trên quần áo…
Vị trí: Sales Executive
Mô tả công việc:
- Tìm kiếm, phát triển khách hàng dựa trên một số khách hàng cũ.
- Chăm sóc, theo dõi tình hình đặt hàng của khách hàng.
- Tiếp nhận đơn đặt hàng, quản lý hàng tồn kho, phân phối thời gian giao hàng phù hợp để không làm chậm trễ tiến độ sản xuất bên khách hàng.
- Thường xuyên theo dõi tình hình sản xuất, kinh doanh của khách hàng cũng như thị trường nhựa gia dụng để đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy doanh số công ty.
- Liên hệ, tiếp cận và tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
- Theo dõi tiến độ đơn hàng, tình hình công nợ của từng đơn vị. Nắm bắt những thói quen mua hàng, đặc tính sản phẩm và đặc trưng riêng của từng khách hàng để từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp, hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng.
Kinh nghiệm đạt được:
- Hiểu rõ thị trường ngành nhựa gia dụng, nắm bắt được tầm quan trọng của chuyển in nhiệt so với in lụa trên nhựa.
- Xây dựng thêm nhiều mối quan hệ, khách hàng tiềm năng.
- Khả năng theo dõi đơn hàng, quản lý hàng xuất kho, nhập kho.
- Nắm bắt tâm lý, lựa chọn những chiến lược bán hàng phù hợp với từng loại khách hàng.
- Đề xuất một số chiến lược, giải pháp kinh doanh phù hợp với năng lực công ty và thị trường.