Kinh nghiệm làm việc:
1. Công ty CP Trang Phục Tinh Tế Nhật Bản
Địa chỉ liên hệ: 44 đường số 38, P. Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
Chức danh: Chuyên viên kinh doanh phát triển khách hàng
Mức lương: 8.000.000 VND
Thời gian làm việc: Từ 11/2011 đến 12/2013
Nhiệm vụ chính:
▪ Khai thác khách hàng trên khu vực phụ trách, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
▪ Khai thác và nắm rõ những ưu nhược điểm của đối thủ cạnh tranh, từ đó có những biện pháp khắc phục mang lại hiểu quả cao trong những dự án thầu cũng như các kế hoạch kinh doanh sau này.
▪ Tìm kiếm thêm khách hàng mới để đảm bảo tăng doanh số của phòng kinh doanh đề ra.
▪ Phối hợp với phòng kế toán quản lý công nợ khách hàng, thường xuyên đốc thúc Khách hàng hoàn thành xong công nợ một cách nhanh chóng.
▪ Báo cáo tiến độ công việc hàng tuần, nêu rõ những khó khăn cũng như tình hình của Khách hàng lên trưởng phòng kinh doanh.
▪ Báo cáo doanh số tổng kết tháng đạt được lên Ban giám đốc.
------------------------------------------------
2. Công ty CP TM Giấy Toàn Lực
Địa chỉ liên hệ: 34-36 Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5
Chức danh: Nhân viên kinh doanh phát triển khách hàng
Mức lương: 5.500.000 VND
Thời gian làm việc: 08/2010 đến 10/2011
Nhiệm vụ chính:
▪ Khai thác khách hàng thuộc khu vực được giao phụ trách.
▪ Phối hợp với phòng kinh doanh đưa ra những ý tưởng cũng như kế hoạch kinh doanh hiệu quả với mục tiêu tăng doanh số.
▪ Soạn thảo các hợp đồng kinh tế, hợp đồng nguyên tắc khi có dự án.
▪ Lập kế hoạch triển khai, thực hiện công việc bán hàng trong phạm vi được giao.
▪ Theo dõi tổng hợp thông tin thị trường (tình hình hàng hóa, giá cả và nhu cầu khách hàng, các đơn vị kinh doanh cùng lĩnh vực…)
▪ Tìm hiểu giao dịch và thăm hỏi khách hàng.
▪ Thống kê báo cáo hàng tồn kho và hàng trên đường về theo tháng để đề xuất nhập hàng theo định kỳ.
▪ Báo cáo đàm phán lên hợp đồng kinh tế với giá cả và điều khoản theo quy định của công ty, theo dõi việc ký kết và thực hiện hợp đồng kinh tế.
▪ Lập kế hoạch phát triển khách hàng, chăm sóc củng cố khách hàng củ và phát triển khách hàng mới.
▪ Giải quyết các vấn đề phát sinh trong phạm vi công việc của mình (xin ý kiến cấp trên khi cần thiết).
▪ Lập kế hoạch thu hồi công nợ theo tuần, tháng.
▪ Đề xuất các quy chế quy trình về công nợ, chính sách hỗ trợ khách hàng…phục vụ tiêu thụ mặt hàng mình phụ trách.
Lý do nghỉ việc: Tìm cơ hội phát triển mới để học hỏi và nâng cao ngành nghề.
---------------------------------------------------
3. Công ty TNHH In ấn Cọ Việt
Địa chỉ liên hệ: 64/14 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3
Chức danh: Nhân viên kinh doanh
Mức lương: 4.000.000 VND
Thời gian làm việc: 11/2009 đến 09/2010
Nhiệm vụ chính:
▪ Khai thác khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ được bàn giao.
▪ Giải quyết các vấn đề khiếu nại phát sinh từ khách hàng.
▪ Lập kế hoạch thu hồi công nợ theo tuần, tháng.
▪ Đề xuất các quy chế quy trình về công nợ, chính sách hỗ trợ khách hàng…phục vụ tiêu thụ mặt hàng mình phụ trách.
Kỹ năng nổi bật:
▪ Kỹ năng làm việc
- Sử dụng tốt Word, Excel căn bản, Power Point, Outlook, Internet, Skype…
- Tiếng Anh giao tiếp.
- Có khả năng tổ chức sắp xếp công việc phù hợp, phát huy năng lực thành viên và làm việc nhóm hiệu quả.
- Dể thích ứng với môi trường làm việc mới.
- Có khả năng làm việc độc lập.
- Có sức sáng tạo và ý tưởng.
▪ Kỹ năng mềm
- Thân thiện, vui vẻ và hòa đồng.
- Tinh thần trách nhiệm và làm việc cao.
- Có tinh thần cầu tiến, khả năng phân tích và xử lý vấn đề một cách đơn giản nhưng hiệu quả.