Mô tả công việc:
1) Quản lý bán hàng:
- Trưng bày, vệ sinh, bảo quản hàng hoá
- Tổ chức, đón tiếp khách hàng, phục vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và thu thập thông tin khách hàng, lấy ý kiến khách hàng về sản phẩm và phục vụ.
- Scan mã số, in hóa đơn và thu tiền hàng bán; ghi mã sổ, số lượng hàng hoá bán trong trường hợp không scan được.
- Nghiên cứu, đề xuất chủng loại, cơ cấu hàng hoá phù hợp đảm bảo doanh số bán hàng cao nhất, đạt chỉ tiêu kế hoạch.
- Tiếp nhận các khiếu nại, giải quyết các khiếu nại thắc mắc của khách hàng; Tiếp nhận hàng hóa bảo trì, bảo hành chuyển bộ phận Bảo hành, thông báo lịch và trả hàng cho khách.
Quản lý tồn kho hàng hoá và đặt hàng:
- Kiểm tra, đảm bảo lượng tồn kho tối ưu; giám sát số lượng, chất lượng hàng hoá nhập vào, bán ra và tồn kho tại cửa hàng.
- Đặt hàng từ công ty để phục vụ kinh doanh.
- Quản lý, báo cáo tình hình hàng hàng đổi, hàng trả theo quy định của công ty.
- Luân chuyển hàng hoá theo phương thức nhập trước xuất trước.
- Báo cáo tình trạng hàng hóa tồn kho, chậm luân chuyển và đề xuất phương thức xử lý kịp thời.
Quản lý tiền bạc:
- Kiểm tra thu tiền từ khách hàng, phòng tránh thiếu tiền, tiền giả, tiền rách, không đủ điều kiện lưu hành
- Tổng kết tiền bán hàng từng ngày, đối chiếu sổ sách, vi tính đầy đủ; Lập biên bản, báo cáo khi có chênh lệch về tiền và hàng
- Nộp tiền cho công ty theo qui định
- Trường hợp mất tiền phải trình báo ngay cho người quản lý trực tiếp và chịu trách nhiệm bồi hoàn
- Không được sử dụng tiền của cửa hàng
- Kiểm tra, giám sát nhân viên bán hàng về thu tiền
2) Quản lý nhân sự:
- Chấm công, phân công nhân sự theo ca
- Huấn luyện nhân viên về kỹ thuật bán hàng, sản phẩm, nội quy và văn hoá công ty.
- Nhận xét, đánh giá hoàn thành công việc của nhân viên
- Đề xuất về tuyển dụng, cho thôi việc, kỷ luật, thuyên chuyển
- Tính toán tiền lương, nghỉ phép, nghỉ bệnh.
3) Quản lý hồ sơ, tài liệu
- Quản lý sổ sách tiền bạc tại cửa hàng
- Quản lý sổ kho cửa hàng
- Quản lý các tài liệu marketing, quảng cáo, giá cả.
4) Quản lý chung cửa hàng:
- Kiểm tra vệ sinh, thẩm mỹ, mất cắp, gian lận tại cửa hàng
- Kiểm tra an toàn cháy nổ , điện, nước, máy lạnh, tài sản, văn phòng phẩm phục vụ kinh doanh
- Tham gia thực hiện các chương trình tiếp thị của công ty
- Tiếp cơ quan chức năng khi họ đến cửa hàng, báo cáo & phối hợp Cty giải quyết
5) Quản lý chương trình khoán
- Nhận và thực hiện chỉ tiêu doanh thu
- Tính toán chi phí, tiết kiệm chi phí
- Trả lương cho nhân viên
6) Họp và báo cáo:
- Họp nhân viên cửa hàng để triển khai công việc, rút kinh nghiệm và cải tiến công việc.
- Tham gia các cuộc họp thường xuyên và bất thường theo yêu cầu.
- Báo cáo theo qui định hàng tuần, hàng tháng và báo cáo theo yêu cầu.
- Thực hiện các yêu cầu công việc khác từ Trưởng phòng quản lý chuỗi cửa hàng