Kinh nghiệm làm việc:
2/2012 - 5/2012: Công ty TNHH Hoàng Thạnh
Công ty TNHH Hoàng Thạnh là công ty chuyên làm dịch vụ giao nhận hàng hóa; khai thuê hải quan; môi giới thương mại; buôn bán hàng thủ công mỹ nghệ, linh kiện điện tử; kinh doanh vận tải biển…
Vị trí làm việc: Thực tập sinh - Xuất Nhập khẩu
Mô tả công việc:
VỊ TRÍ SALES:
- Sử dụng Internet để tìm kiếm khách hàng, hay thông qua một số kênh thông tin khác như các mối quan hệ, tìm khi đi thực tế
- Liên hệ khách hàng và đại lý để sắp xếp cho việc vận chuyển hàng hoá
- Cập nhật thông tin thường xuyên từ hãng tàu để biết giá dịch vụ và cung cấp cho khách hàng
- Thương lượng, đàm phán ký kết hợp đồng
- Chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi
- Hỗ trợ các bộ phận khác để đẩy nhanh tiến độ công việc
VỊ TRÍ GIAO NHẬN, KHAI BÁO HẢI QUAN:
- Cập nhật thông tin, tiến độ vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu về cảng hải quan
- Kiểm tra và đảm bảo thông tin cập nhật cho các lô hàng
- Kiểm tra, và hoàn thiện các giấy tờ, bộ chứng từ để tiến hành thực hiện thủ tục thông quan cho hàng hoá xuất, nhập khẩu
- Lên tờ khai hải quan
- Trực tiếp tới hãng tàu lấy B/L (Bill of Lading), lấy D/O (Delivery Order)
- Ra cảng làm thủ tục thông quan cho hàng hoá xuất, nhập khẩu
Bài học kinh nghiệm:
- Hiểu được toàn bộ quy trình công việc xuất nhập khẩu, kết nối được công việc giữa các vị trí trong công ty
- Nắm bắt được quy trình hoạt động của công ty, và tạo được các mối quan hệ xã hội
- Được tiếp cận nhiều với thực tế, hiểu rõ hơn về những lý thuyết chuyên ngành, và quan trọng hơn là học được nhiều bài học kinh nghiệm thực tế
- Cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân
- Tổ chức sắp xếp và xúc tiến công việc nhanh hơn.
------------------------------------------------
8/2012 - 10/2012: Công ty TNHH TM& XD PHƯƠNG LINH
Công ty TNHH TM&XD Phương Linh là công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất Quạt Công nghiệp.
Vị trí làm việc: Nhân viên Kinh doanh.
Mức lương: 4.000.000đ
Mô tả công việc:
VỊ TRÍ SALES:
- Liên hệ khách hàng có nhu cầu để báo giá, chào giá, chăm sóc khách hàng.
- Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, gửi các thông tin về sản phẩm, catalogue sản phẩm cho Khách hàng.
- Nghiên cứu, tìm kiếm thị trường, theo dõi các dự án xây dựng.
- Chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, bảo hành.
Bài học kinh nghiệm:
- Nắm bắt được quy trình hoạt động của công ty, và tạo được các mối quan hệ xã hội.
- Cải thiện và trau dồi kỹ năng giao tiếp của bản thân.
- Biết cách tổ chức và sắp xếp công việc một cách hợp lý, khoa học hơn.
- Có thêm được nhiều kiến thức về các sản phẩm khác cũng như cách sales sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua hàng.
Kỹ năng nổi bật:
- Tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng: Microsoft office, biết khai thác lợi ích của Internet để áp dụng vào công việc
- Ngoại ngữ: Anh văn giao tiếp khá, có thể đọc hiểu các tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh, có khả năng soạn thảo hợp đồng thương mại bằng tiếng Anh, gửi và trả lời mail bằng tiếng Anh.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt.
- Khả năng nghiên cứu, phân tích và báo cáo tốt.
- Chăm chỉ, biết tổ chức sắp xếp công việc và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
- Khả năng làm việc độc lập, đồng thời cũng biết khai thác lợi thế khi làm việc tập thể.
- Dễ dàng thích nghi với môi trường mới.
- Luôn biết phấn đấu bản thân để đóng góp nhiều nhất cho công ty và xã hội.