Kinh nghiệm làm việc:
I. Tên công ty: Công ty Cổ Phần Đầu tư Bất Động Sản Ngọc Điền
Vị trí công việc: Nhân viên Kinh doanh
Ngành nghề: Bất động sản
Thời gian bắt đầu: 05/2012
Thời gian kết thúc: 04/2013
Mô tả công việc:
Khai thác, tích cực tìm kiếm và phát triển mạng lưới khách hàng.
1. Salephone đánh thức nhu cầu khách hàng tiềm năng:
- Điện thoại giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Tư vấn thông tin sản phẩm , dịch vụ khách hàng yêu cầu.
- Kĩ năng đặt cuộc hẹn trực tiếp.
- Lên lịch hẹn chi tiết, điện thoại nhắc nhở khách hàng, mời khách hàng đến các cuộc hội thảo bán hàng của công ty.
- Ghi nhận thông tin bán hàng, cập nhật hệ thống.
2. Khai thác khách hàng có nhu cầu thực qua mạng:
- Đăng thông tin trên diễn đàn, rao vặt, quảng cáo địa chỉ, quảng cáo banner, quảng cáo từ khóa.
- Viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty.
- Tối ưu hóa thông tin sản phẩm trên công cụ tìm kiếm Google
- Thăm dò ý kiến khách hàng, xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng có nhu cầu thực.
3. Các kênh khai thác khác hàng tiềm năng khác đã thực hiện.
- Marketing trực tiếp như: phát tờ rơi, catalog...
- Báo chí: Đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ trên các báo quảng cáo phù hợp.
- Tham gia các hội chợ, triễn lãm của ngành mà công ty cung ứng sản phẩm nhằm tiếm kiếm khách hàng trực tiếp, khảo sát thị trường.
- Tham gia các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng hay tới.
- Quảng cáo sản phẩm, bán hàng và hoàn thành quy trình bán hàng.
- Tư vấn trực tiếp sản phẩm, dịch vụ của công ty khi đã hoàn thành lịch hẹn trước.
- Tham gia triển khai các hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho công ty và các sản phẩm của công ty ở các hội thảo bán hàng do công ty tổ chức.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ và báo cáo với quản lý trực tiếp.
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho quản lý trực tiếp xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển một bản chính cho phòng kế toán giữ.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
- Quản lí quan hệ khách hàng: Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh nhằm tích lũy kinh nghiệm và đưa ra chiến lược kinh doanh.
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, giá, ưu nhược điểm của dịch vụ, dịch vụ tương tự, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
- Thường xuyên cập nhật thong tin của thị trường và đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra phương hướng hoạt động có hiệu qủa và có sức cạnh tranh.
- Lập kế hoạch thường xuyên nhằm đảm bảo trách nhiệm doanh số:
- Lập kế hoạch phát triển thị trường, doanh thu, khách hàng (có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty...) theo tuần/tháng/quý/năm.
- Triển khai và theo đuổi chỉ tiêu doanh số.
- Thường xuyên kiểm tra và lên kế hoạch tùy theo thay đổi của thị trường và nhu cầu khách hàng.
--------------------------------------------------
II. Tên công ty: Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Hà Nội Vàng
Vị trí công việc: Chuyên viên tư vấn tài chính
Ngành nghề: Vàng, forex
Thời gian bắt đầu: 04/2013
Thời gian kết thúc: 11/2013
- Tìm hiểu nhu cầu khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới (một số có thể thông qua giới thiệu từ công ty, quan hệ cá nhân, báo chí, diễn đàn, hội thảo, hội chợ - triển lãm, các sự kiện lớn …)
- Mời khách hàng lên công ty tham dự hội thảo của các chuyên gia tài chính, bao gồm tất cả các hội thảo chia sẻ quan trọng của các chuyên gia Việt Nam và chuyên gia nước ngoài do công ty tổ chức .
- Tư vấn cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Tư vấn mở hợp đồng giao dịch cho khách hàng, có thể huy động nguồn vốn nhàn rỗi từ khách hàng nếu khách hàng không có thời gian tham gia thị trường.
- Tư vấn khách hàng sử dụng chiến lược giao dịch của công ty, sử dụng thành thạo các công cụ kỹ thuật có trong phần mềm.
- Cập nhập các thông tin tài chính, cung cấp cho khách hàng, chăm sóc khách hàng. Giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi được yêu cầu.
- Báo cáo kết quả thực hiện và kế hoạch kinh doanh ngày, tuần, tháng, quý cho người quản lý trực tiếp theo quy định.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc hướng dẫn khách hàng quản lý tài khoản giao dịch của mình (nộp, rút tiền, uỷ quyền)…