Kinh nghiệm làm việc:
Tên công ty: Công ty CP gạch men TÔ THÀNH PHÁT
Vị trí công việc: TRỢ LÝ KINH DOANH
Ngành nghề: KINH DOANH VÀ SẢN XUẤT GẠCH MEN
Thời gian bắt đầu: 1/11/2011
Thời gian kết thúc: 03/2013
Mô tả công việc:TRỢ LÝ KINH DOANH
Điều hành:
Theo dõi và sắp xếp lịch công tác của nhân viên kinh doanh trong phòng
thu hồi công nợ, báo cáo doanh số
Soạn thảo hợp đồng, các văn bản liên quan
Sắp xếp cuộc hẹn với khách hàng cho trưởng phòng kinh doanh
Thiết lập mối quan hệ với lkhách hàng
Theo dõi các tiến độ hoạt động những dự án của công ty
Ghi nhận và giải đáp những phản ánh của khách hàng
Thúc đẩy quá trình kinh doanh của phòng
Chăm sóc khâu trước và sau khi lấy hàng
Các nghiệp vụ liên quan đến hóa đơn và kế toán
Công việc cụ thể:
Chăm sóc khách hàng: Khách hàng gọi điện thoại đến sẽ cung cấp thông tin về các mặt hàng hiện có ở công ty, số lượng, giá bán của từng loại sản phẩm dành cho từng khách hàng khác nhau, tư vấn chăm sóc khách hàng.
Nhận đơn đặt hàng, xác nhận đơn hàng căn cứ vào các đơn hàng nhận được sắp xếp lịch giao hàng, làm lệnh vận chuyển để giao hàng cho khách đúng tiến độ.
Khách hàng có yêu cầu điều chỉnh giá sẽ tập hơp số liệu(căn cứ vào tình hình mua hàng trong ba tháng gần nhất, tổng số tiền mua, công nơ đến hiện tại), số lương mà khách hàng cần mua trình Ban Giám Đốc duyệt, điều chỉnh giá cho khách hàng.
Nhà máy thay đổi giá sản phẩm, làm báo giá mới trình Giám Đốc ký duyệt, fax cho khách hàng đại lý.
Soạn Hợp Đồng mua bán với các khách hàng thường xuyên. Làm các biên bản xử lý lỗi, biên bản khấu trừ công nợ, biên bản gia hạn nợ,….
Cập nhật hàng tồn kho từ bảng tồn do kho vận gửi lên, cân đối số lượng hàng tồn còn lại để bán cho khách hàng và trình trưởng phòng xem xét các mặt hàng hết hoặc còn ít nhưng khách hàng có nhu cầu mua nhiều để Giám Đốc xem xét có kế hoạch nhâp hàng mới.
Báo cáo số lượng hàng bán, doanh thu,theo quý cho trưởng phòng kinh doanh
Khai thác thông tin giá của các đối thủ cạnh tranh từ khách hàng thân thiết, trình Giám Đốc xem xét điều chỉnh mức giá hợp lý.
Giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng, giao hàng và hỗ trợ thu hồi công nợ.
Đối chiếu số liệu hàng bán, tiền thu về, công nợ của khách hàng với kế toán công nợ
Xếp lịch công tác cho đại diện thương mại
Thực hiện xuất hóa đơn cho khách có nhu cầu, cửa hàng có nhu cầu sử dụng hóa đơn.
Cung cấp số liệu của phòng kinh doanh cho phòng kế toán để cân đối hóa đơn đầu ra, đầu vào.
Thực hiện các quy trình xử lý lỗi và khiếu nại khách hàng
Triển khai các chính sách chương trình khuyến mãi của công ty tới khách hang
Báo cáo trưởng phòng về lịch làm việc hôm nay, các cuộc hẹn với khách hàng
Kỹ năng nổi bật:
Năng động, nhiệt tình vui vẻ, dễ hòa đồng
Tiếp thu nhanh công việc, nhạy bén trong xử lý tình huống, trung thực, cẩn thận, nhanh nhẹn.có kỹ năng máy tính tốt và nhanhcó thể làm việc nhóm và độc lập
Trung cấp 3 năm
Thành thạo các thao tác máy tính và phần mền misa