Kinh nghiệm làm việc:
Tên công ty: Công ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P Việt Nam
Vị trí công việc: Trợ lý giám đốc
Ngành nghề: Xuất nhập khẩu
Thời gian bắt đầu: 12/2011
Thời gian kết thúc: 2/2013
Mô tả công việc:
- Làm các công việc liên quan đến nhập khẩu tất cả các máy móc, thiết bị cho nhà máy thức ăn chăn nuôi.
+ Liên hệ với nhà cung cấp nước ngoài để biết lịch hàng về và giải quyết các vấn đề liên quan tới chứng từ và hàng hóa.
+ Kiểm tra các chứng từ nhập khẩu trước khi shipper giao hàng.
+ Theo dõi thời gian giao hàng và hàng về
+ Chuẩn bị các loại chứng từ nhập khẩu, trình ký đóng dấu.
+ Liên hệ với hãng tàu để làm thanh toán tiền lưu cont, lưu bãi và các phụ phí.
+ Liên hệ với phía đại lý vận tải để theo dõi việc làm thông quan và lấy hàng
- Sắp sếp và theo dõi việc thanh toán cho các nhà thầu xây dựng và nhà cung cấp
+ Tiếp nhận và kiểm tra hợp đồng, hồ sơ thanh toán và trình lên giám đốc ký
+ Mở PR (Đề nghị mua hàng) sau khi có báo giá và so sánh giá từ phòng thu mua.
+ Mở GR (Phiếu nhận hàng) khi nhà cung cấp giao thiết bị tới nhà xưởng đối với trường hợp mua thiết bị, hoặc khi nhận được nhận được hồ sơ xin thanh toán cho các phần công việc đã hoàn thành từ các nhà thầu xây dựng sau đó gửi lên cho phòng kế toán để thanh toán.
- Theo dõi và làm báo cáo về các lần thanh toán của các nhà thầu, nhà cung cấp
- Theo dõi và làm báo cáo về tình hình sử dụng và tình trạng ngân sách và gửi lên lãnh đạo
- Làm giấy tờ xin thêm kinh phí và gửi đến trụ sở chính của công ty ở Đồng Nai hoặc Thái Lan khi cần thiết.
- Cất giữ các loại chứng từ nhập khẩu, hợp đồng, chứng từ thanh toán và các loại giấy tờ khác của nhà máy.
- Làm các công việc khác do cấp trên giao
----------------------------
Tên công ty: Công ty Cổ Phần Công Nghệ và Kỹ Thuật Á Châu
Vị trí công việc: Nhân viên xuất nhập khẩu
Ngành nghề: Xuất nhập khẩu
Thời gian bắt đầu: Tháng 7/2013
Mô tả công việc:
- Liên hệ với các nhà cung cấp ở nước ngoài để đặt hàng hoặc xin báo giá
- Đàm phán và thỏa thuận về giá với người bán.
- Kiểm tra, làm hợp đồng và mở LC.
- Theo dõi lịch giao hàng và lịch tàu.
- Kiểm tra tờ khai hải quan và chuẩn bị đầy đủ các loại chứng từ gửi cho đại lý giao nhận để làm thủ tục thông quan và lấy hàng.
- Sắp xếp việc thanh toán các chi phí nhập khẩu cho đại lý giao nhận vận tải
- Lưu giữ các loại chứng từ nhập khẩu.
- Dich thư từ, tài liệu từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại.
Lý do thôi việc: Môi trường làm việc và các chế độ không phù hợp
Kỹ năng nổi bật:
- Chịu được áp lực công việc
- Học hỏi và làm quen với công việc nhanh
- Chăm chỉ và nhiệt tình trong công việc, luôn hoàn thành tốt và đúng thời hạn các công việc được giao
- Làm việc độc lập và theo nhóm