Kinh nghiệm làm việc:
1. Từ 03/2012 đến 01/2014: Quản lý nhân sự - kiêm nhiệm quản lý phòng kinh doanh tại công ty TNHH ĐT & CN Hùng Hy (ngành nghề: kinh doanh thiết bị y tế)
+ Nhiệm vụ quản lý nhân sự̣:
- Tham mưu cho Giám đốc trong việc xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, các vấn đề thuộc lĩnh vực TC-HC-NS, xây dựng các chính sách nhân sự phù hợp với pháp luật hiện hành và định hướng phát triển của công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty.
- Định biên lao động cho các phòng ban, bộ phận. Đề xuất bố trí, điều động và đề bạt nhân sự phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty.
- Xây dựng, sửa đổi, bổ sung Nội quy lao động, Thoả ước lao động tập thể, các quy định, quy chế liên quan đến chính sách nhân sự của công ty.
- Phổ biến về Luật lao động, Nội quy, quy định của công ty cho CB-CNV.
- Quản lý và giám sát tình hình thực hiện nội quy, quy định của CBCNV. Được uỷ quyền xử lý kỷ luật lao động đối với CBCNV vi phạm.
- Phối hợp với các phòng ban, bộ phận xây dựng bản mô tả công việc cho từng vị trí. Xây dựng các tiêu chí và thực hiện đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên hàng tháng, hàng năm.
- Quản lý, thực hiện công tác tiền lương, bảo hiểm của công ty.
- Lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng và bảo quản tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Thực hiện các hồ sơ pháp lý liên quan đến ngành nghề và nhu cầu phát triển của công ty.
- Xây dựng, duy trì và phát triển văn hoá công ty.
- Đại diện theo uỷ quyền làm việc, phát triển và duy trì mối quan hệ tốt với các cơ quan Nhà nước.
- Tham gia tổ chức sự kiện, các chương trình từ thiện của công ty.
+ Nhiệm vụ quản lý phòng kinh doanh
- Lập kế hoạch kinh doanh, phát triển thị trường theo từng tháng, quý, năm và triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh cũng như chương trình khuyến mại.
- Chịu trách nhiệm huấn luyện, đào tạo kỹ năng nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng và phát triển đội ngũ bán hàng. Đốc thúc nhân viên tích cực chăm sóc khách hàng, hướng dẫn nhân viên phân tích, đánh giá tiềm năng khách hàng để tìm phương án phát triển doanh số cho từng khách hàng.
- Chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các quy trình bán hàng, điều hành, kiểm tra, quản lý, đánh giá hoạt động kinh doanh của nhân viên và hệ thống đại lý.
- Phân chia thị trường phụ trách cho nhân viên và xây dựng định mức doanh số áp dụng cho từng nhân viên.
- Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối, chăm sóc và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.
- Quản lý, kiểm tra, theo dõi toàn bộ hoạt động bán hàng bao gồm cả ký kết hợp đồng đại lý, công nợ, doanh thu của khách hàng.
- Đề xuất và kiểm soát các chương trình khuyến mại cho khách hàng.
- Tổ chức điều tra, phân tích, tổng hợp thông tin thị trường, khách hàng, đối thủ và sản phẩm cạnh tranh.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế thưởng phạt đối với nhân viên kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh số của phòng kinh doanh.
Lý do thông việc: Không có cơ hội thăng tiến. Thu nhập thấp.
-------------------------------------------------
2. Từ 05/2008 đến 02/2012: Trợ lý giám đốc tại công ty TNHH May Thiên Kim (ngành nghề: kinh doanh bất động sản và đầu tư xây dựng) - kiêm nhiệm Trưởng phòng Tổ chức nhân sự tại công ty TNHH Đá Tấm Xây Dựng Cao Cấp (là chi nhánh của công ty Thiên Kim, ngành nghề: sản xuất đá ốp lát)
Nhiệm vụ trợ lý giám đốc ở công ty Thiên Kim:
- Sắp xếp lịch làm việc của Giám đốc với đối tác - khách hàng. Trực tiếp làm việc với đối tác - khách hàng của công ty khi được uỷ quyền.
- Kiểm tra tất cả các hồ sơ trình ký từ công ty và chi nhánh trước khi chuyển đến Giám đốc;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, sửa đổi, bổ sung hồ sơ pháp lý của công ty và chi nhánh;
- Tham gia cùng Ban giám đốc trong quá trình xây dựng, điều chỉnh và thuyết minh dự án đầu tư nhằm huy động vốn cho công ty;
- Theo dõi việc thực hiện HĐ tín dụng của công ty và chi nhánh, lên kế hoạch trả nợ lãi - gốc cho ngân hàng theo định kỳ;
- Theo dõi, kiểm tra chứng từ giao dịch ngân hàng của công ty và chi nhánh;
- Soạn thảo, kiểm tra và theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng kinh tế để lên kế hoạch thu chi hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho công ty.
Nhiệm vụ TP. Tổ chức nhân sự ở công ty Đá Tấm (từ 01/2010 đến 02/2012)
- Quản lý và điều hành hoạt động của phòng TCNS.
- Tham mưu cho Ban giám đốc trong việc xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, các vấn đề thuộc lĩnh vực TC-HC-NS, xây dựng các chính sách nhân sự phù hợp với pháp luật hiện hành và định hướng phát triển của công ty.
- Tổ chức tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty.
- Định biên lao động cho các phòng ban, bộ phận. Đề xuất bố trí, điều động và đề bạt nhân sự phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty.
- Phối hợp với các phòng ban trong việc phân tích nội dung và quy trình làm việc của các vị trí để thiết lập, cập nhật và điều chỉnh bản mô tả công việc.
- Tổ chức xây dựng, sửa đổi, bổ sung các nội quy, quy chế, quy định, các chế độ, chính sách của công ty liên quan đến công tác TC-HC-NS.
- Xây dựng, duy trì và phát triển văn hoá công ty.
- Chỉ đạo nhân viên thực hiện công tác tiền lương, bảo hiểm của công ty.
- Thực hiện các chính sách phúc lợi và các khoản bồi thường.
- Phụ trách tổ chức sự kiện, hội nghị, các buổi tiếp khách của công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác AT-VSLĐ, PCCN. Tổ chức các phong trào thi đua khen thưởng cho CBCNV.
- Lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Đại diện theo uỷ quyền làm việc, phát triển và duy trì mối quan hệ tốt với các cơ quan Nhà nước.
Lý do thôi việc: Gặp trở ngại về thời gian trong việc học liên thông.
----------------------------------
3. Từ 02/2007 đến 04/2008: Nhân viên hành chính nhân sự tại công ty TNHH SX-TM Hoàng Thạch (chi nhánh của công ty Thiên Kim, ngành nghề: sản xuất hàng trang trí nội thất)
- Tham gia công tác tuyển dụng lao động, soạn thảo hợp đồng;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký sử dụng lao động với cơ quan Nhà nước;
- Tham gia xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể và các quy định của công ty;
- Giám sát tình hình thực hiện nội quy lao động của CBCNV;
- Trực tiếp quản lý, giám sát tổ bảo vệ và tổ tạp vụ của công ty;
- Thực hiện công tác BHXH, chấm công và tính lương;
- Trang bị đồ bảo hộ lao động cho công nhân;
- Định mức sử dụng và mua sắm văn phòng phẩm cho công ty;
- Soạn thảo văn bản HC-NS, xây dựng các biểu mẫu hành chính lưu hành trong nội bộ công ty;
- Lưu trữ hồ sơ lao động của công ty, công văn đi – đến.
Lý do thôi việc: Công ty giải thể.