Kinh nghiệm làm việc:
Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SACOM
Vị trí công việc: Trợ lý Sales & Marketing Manager
Ngành nghề: Bất động sản
Thời gian bắt đầu: 10/2010
Thời gian kết thúc: (vẫn đang làm việc)
Mô tả công việc:
- Triển khai các chương trình marketing của công ty về: kế hoạch kinh doanh, đồng phục của đội Sales, in ấn tờ rơi và tập quảng cáo… Nghiên cứu thị trường, am hiểu về thị trường, thu thập thông tin về công ty đối thủ, sản phẩm cạnh tranh… để đưa ra các chiến lược bán hàng và marketing phù hợp nhằm hỗ trợ cho phòng kinh doanh.
- Làm việc với các công ty quảng cáo và truyền thông để quảng bá hình ảnh công ty và các dự án của công ty, cả về Marketing Offline (sự kiện, hội thảo, gửi thư bưu điện cho khách hàng… ) và Marketing Online (Facebook, Forum Seeding, Media Plan, SEO, Google Adwords… ) để thông tin về dự án của công ty sẽ xuất hiện trong TOP10 của Google.
- Xây dựng chính sách bán hàng và thanh toán, chỉ tiêu doanh thu, tỉ lệ hoa hồng… đối với nhân viên kinh doanh, cộng tác viên, môi giới… để mở rộng thị trường, tăng doanh thu.
- Tìm kiếm cơ hội kinh doanh các sản phẩm mới của công ty khác và hợp tác với các đối tác, cộng tác viên… về việc bán sản phẩm, dự án của công ty.
- Hỗ trợ nhân viên xử lý các tình huống khẩn cấp như khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dự án, tiến độ thanh toán…
- Giám sát và đôn đốc nhân viên đạt các chỉ tiêu theo kế hoạch về doanh thu và khách hàng, yêu cầu báo cáo đầy đủ.
- Quản lý: + nộp báo cáo của nhân viên về khách hàng, doanh thu
+ hoa hồng cho nhân viên kinh doanh, cộng tác viên
+ chiết khấu cho khách hàng.
- Theo dõi, cập nhật dữ liệu và quản lý tất cả các dữ liệu liên quan đến khách hàng hiện có, phân loại khách hàng, chịu trách nhiệm bảo mật thông tin khách hàng.
- Tuyển nhân viên mới khi thấy có nhu cầu thay thế cho phòng kinh doanh, đào tạo kiến thức sản phẩm, dự án, kinh nghiệm công việc thực tế… cũng như kỹ năng mềm, giao tiếp, thương lượng… để nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn và làm cho khách hàng mua sản phẩm, dự án của công ty
* Kinh nghiệm làm việc thời sinh viên: Vào năm cuối cùng, tôi đi làm thêm ở công ty SILKROAD - tên hiện tại là HARVEY NASH của Anh, có trụ sở tại tòa nhà Etown Tân Bình – nơi tôi được đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng thương lượng, thuyết phục, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Sau thời gian đào tạo và làm việc 3 tháng, tôi được bình chọn nằm trong TOP 3 Nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất của công ty.
Thành tích đạt được: Có thể đảm nhận nhiều vị trí của công ty, nằm ở vị trí chủ chốt, đào tạo được nhân viên đắc lực và mang lại lợi nhuận cho công ty.
Mức lương: 15,000,000 vnd + thưởng
------------------------------
Tên công ty: CÔNG TY QUẢNG CÁO GIA HÒA
Vị trí công việc: Trợ lý Account Manager
Ngành nghề: Quảng cáo
Thời gian bắt đầu: 12/2008
Thời gian kết thúc: 7/2010
Mô tả công việc:
- Gặp khách hàng, gặp và nhận yêu cầu, bản tóm tắt từ khách hàng để sau đó truyền đạt cùng cả team, cùng động não (brainstorm) với team… để chuẩn bị Proposal trình bày với khách hàng.
- Chăm sóc và duy trì mối quan hệ than thiết với khách hàng.
- Làm việc cùng team, theo dõi và quản lý thật tốt dự án.
- Báo cáo hàng ngày cho cấp trên trực tiếp là Account Manager.
Lý do thôi việc: Thường xuyên làm overtime, kể cả ngày chủ nhật.
Thành tích đạt được: Chịu được cường độ làm việc áp lực cao, khả năng làm hài lòng khách hàng khó tính như Unilever
Mức lương: 8,000,000 vnd
------------------------------
Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TIÊN PHONG
Vị trí công việc: Nhân viên tư vấn Marketing Online
Ngành nghề: Thương mại điện tử
Thời gian bắt đầu: 8/2006
Thời gian kết thúc: 11/2008
Mô tả công việc:
- Sử dụng phần mềm CRM để quản lý khách hàng.
- Tìm kiếm những công ty sản xuất hoặc xuất nhập khẩu hàng hóa, liên hệ với Giám đốc kinh doanh/ Marketing hoặc Tổng giám đốc để giới thiệu dịch vụ.
- Trình bày những ưu điểm của thương mại điện tử để giới thiệu và bán sản phẩm/ hàng hóa với cách nhanh hơn và kinh tế hơn.
- Giải thích các lợi ích khi tham gia Gói thành viên có trả phí để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ có trả phí nhằm đạt hiệu quả cao hơn.
- Hỗ trợ thành viên có trả phí đăng ký thành viên, đăng hình ảnh cũng như đơn hàng cần bán.
- Kết nối nhu cầu cần mua hàng của khách hàng nước ngoài với nhà cung cấp Việt Nam.
- Xây dựng, tìm kiếm và phát triển hệ thống khách hàng tiềm năng.
Lý do thôi việc: Thích làm môi trường quảng cáo để học hỏi thêm kinh nghiệm thực tế về quảng cáo và marketing chuyên sâu của các ngành hàng FMCG.
Thành tích đạt được: Mang về nhiều hợp đồng cho công ty.
Mức lương: 5,000,000 vnd + hoa hồng/ thưởng theo hợp đồng
Kỹ năng nổi bật:
- Sử dụng tốt Microsoft Office như: Word, Excel, Powerpoint và Outlook Email, Internet
- Đánh máy nhanh không cần nhìn bàn phím
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm đều được
- Sẵn sang học và tiếp thu rất nhanh
- Sáng tạo, chăm chỉ, suy nghĩ logic và có trách nhiệm với công việc
- Phân tích rất tốt
- Có khả năng training kỹ năng thương lượng, thuyết phục và các kỹ năng “mềm” cho nhân viên.