Kinh nghiệm làm việc:
Tên công ty: Công ty TNHH Trung Tâm Gia Công Hà Nội Việt Nam POSCO-VNPC
Vị trí công việc: Trưởng phòng xuất nhập khẩu, logistics, mua hàng, hành chính nhân sự
Thời gian bắt đầu: 2007
Thời gian kết thúc: 2013
Mô tả công việc:
- Làm thủ tục hải quan cho các lô hàng xuất khẩu, nhập khẩu (công ty tự làm và thuê dịch vụ).
- Mua hàng trong nước, nước ngoài.
- Lập kế hoạch đặt hàng ngắn và dài hạn
- Xin cấp phép nhập khẩu (Bộ Công Thương)
- Kê khai thuế và làm thủ tục thanh khoản thuế
- Quản lý kho và phân tích hàng tồn kho đảm bảo hiệu quả.
- Xử lý dữ liệu mua nguyên vật liệu trên hệ thống phần mềm của tập đoàn.
- Lập báo cáo hàng tuần, hàng tháng gửi tập đoàn.
- Điều phối vận tải giao hàng, nhập hàng.
- Chịu trách nhiệm trực tiếp trước Tổng Giám đốc về toàn bộ hoạt động XNK Của công ty.
- Tính toán và lập phương án tối thiểu hóa chi phí mua hàng, nhập hàng, giao hàng.
- Phụ trách chung về hoạt động nhân sự
- Tuyển dụng, đào tạo, ký kết hợp đồng lao động, khen thưởng, kỷ luật,…
- Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tài sản
- Phụ trách tính lương, phụ cấp các loại,..
- Giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động theo luật lao động.
- Cấp phép lao động cho người nước ngoài,
- Quản lý mua sắm các loại thiết bị phục vụ cho văn phòng và nhà máy
- Quản lý hoạt động bảo vệ đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với tài sản của công ty.
- Quản lý hoạt động ăn uống cho người lao động
- Quản lý và điều hành đội ngũ xe ô tô của công ty
- Các hoạt động hành chính khác,…
Lý do thôi việc: Chuyển nơi ở
Thành tích đạt được: Nhân viên ưu tú, nhân viên sáng kiến, Đề tài cải tiến giảm chi phí 2 tỷ/ năm.
Mức lương: 1000$
-------------------------------------------------------
Tên công ty: Công ty cổ phần giao nhận kho vận Hải Dương (ICD Hải Dương)
Vị trí công việc: Phó phòng nghiệp vụ đường biển
Thời gian bắt đầu: Tháng 3/2006
Thời gian kết thúc: Tháng 8/2007
Mô tả công việc:
- Tư vấn cho khách hàng về quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa
- Làm thủ tục xuất và nhập khẩu hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng
- Giao nhận hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng
- Lập kế hoạch làm việc cho phòng
- Giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên
- Xây dựng chương trình đào tạo cho nhân viên trong phòng
- Lập báo cáo định kỳ hàng tháng
--------------------------------------------------------
Tên công ty: Trường Đại học kinh tế và kỹ thuật Hải Dương
Vị trí công việc: Giảng viên khoa kinh tế
Thời gian bắt đầu: Tháng 10/2002
Thời gian kết thúc: Tháng 3/2006
Mô tả công việc:
- Trực tiếp giảng dạy các môn: Quản trị nhân lực, Kinh tế Quốc Tế, Marketing, Kỹ năng giao tiếp.
- Viết bài giảng, soạn giáo án và lên lớp giảng bài
- Tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên.
- Chủ nhiệm lớp
- Tổ chức các hoạt động giao lưu ngoại khóa cho sinh viên
- Trực tiếp tham gia giảng dạy nhằm bồi dưỡng kiến thức cho các giám đốc DN vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Hải Dương với chuyên đề “Đàm phán và ký kết hợp đồng kinh doanh” do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tổ chức.
- Định kỳ tham gia hội giảng do nhà trường tổ chức.
----------------------------------------------------
Tên công ty: Công ty TNHH Thực Phẩm Vạn Đắc Phúc
Vị trí công việc: Phụ trách xuất nhập khẩu kiêm tiêu thụ nội địa
Thời gian bắt đầu: Tháng 10/2000
Thời gian kết thúc: Tháng 10/2002
Mô tả công việc:
- Làm thủ tục cho các lô hàng XNK.
- Làm việc với các hãng tàu để vận chuyển hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển
- Làm việc với Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), Văn phòng Đài Bắc xin cấp C/O.
- Làm việc với trung tâm kiểm dịch thực vật thuộc Bộ NN và PT Nông Thôn.
- Phụ trách mảng tiêu thụ nội địa của công ty.
- Thiết lập mạng lưới bán hàng và các đại lý.
- Tổ chức tham gia hội chợ triển lãm.
- Lập phương án marketing cho sản phẩm.